อัพลุคให้สะดุดตา #BLACK TIE | แต่งให้เป็นแบบไม่หลุดธีม เรียบหรูมีสไตล์

อัพลุคให้สะดุดตา #BLACK TIE | แต่งให้เป็นแบบไม่หลุดธีม เรียบหรูมีสไตล์
#BLACKTIE สไตล์การแต่งตัวที่ เน้นย้ำความหรูหรา มีความเป็นทางการใน ลุคที่ผู้ชายต้องใส่สูท “สไตล์ทักซิโด้” นั่นเองหล่ะครับ แต่สไตล์ของทักชิโด้นั้น ก็มีอีกหลากหลายสไตล์ด้วยกัน เริ่มต้นด้วยสไตล์สูท “Black Tie” นี้กันก่อนเลยครับ ซึ่งการแมตช์ลุคนี้ต้องเลือกสไตล์ให้ดี รายละเอียดและดีเทลค่อนข้างเยอะกว่าแฟชั่นสไตล์อื่นๆ รวมเทคนิคการแต่งตัวสไตล์นี้ พร้อมแล้ว! ไปลองแต่งตัว สไตล์ “Black Tie” กันได้เลยครับ จะต้องแต่งแมทซ์อย่างไร ที่ช่วยให้คุณหล่อแบบไม่หลุดธีม เราย่อมาให้แล้ว เช็คเลย

Black Tie แต่งในโอกาสเมื่อคุณ ต้องการออกงานสังคม สำหรับงานประเภทที่เน้นความหรูหราเป็นหลัก เหมาะสำหรับสวมใส่เพื่องานทางการโดยเฉพาะ ให้ลุคที่ดูมีระดับ แน่นอนว่าคุณสามารถใส่ชุดสไตล์นี้ สำหรับโอกาสสำคัญๆ อาทิเช่น งานเลี้ยงดินเนอร์สุดหรู รวมถึงโอกาสต่างๆ ที่เน้นย้ำความทางการ! รวมถึงสไตล์เจ้าบ่าว ก็สามารถเลือกแต่งสไตล์ “Black Tie” ได้อีกด้วยเช่นกันครับ

  • สไตล์โทนสียอดนิยมคือ สีดำ เป็นหลัก และควรเลือกแต่งกระดุมเดี่ยว เพราะจะให้สไตล์ ที่ดูมีรูปลักษณ์ที่สะอาดตา / กางเกงควรมีแถบแต่งผ้าซาติน บริเวณด้านข้าง
  • การเลือกดีไซน์และทรงปกที่ดี ควรเลือกแต่งปกสูท ด้วย”เนื้อผ้าซิติน อยู่เสมอ สามารถเลือกได้ทั้งปกแหลม(Peak lapels) หรือปกกล้วยหอม(Shawl Lapels) / และควรสังเกตุว่า ปกสูทของคุณจะไม่พับไปมา จัดทรงให้ดีครับ, เสื้อเชิ้ตที่ควรแมทซ์ แนะนำ ทรงปกแหลม หรือที่เรียกว่า [ปกปีกนก/Wingtip] คือตัวเลือกที่เหมาะกับการแต่งตัวสไตล์นี้ / เสื้อเชิ้ตสีขาวคลาสสิคคือตัวเลือกที่เพอร์เฟคสุด สำหรับลุคทักซิโด้

  • ใส่โบว์ไทสีดำ (Bow tie) ควรเลือกแมทซ์ด้วย วัสดุชนิดเดียวกันกับปกสูททักซิโด้ของคุณ / โบว์ไทแบบปรับขนาดได้ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะคุณสามารถปรับขนาดเองได้ ตามสัดส่วนที่พอดีมากที่สุด
  • หยิบเครื่องประดับเสริมความหรูหรา ด้วยนาฬิกาสายหนัง งดนาฬิกาสายสปอร์ต เพราะมันจะไม่เข้ากับลุคของคุณในสไตล์ Black Tie มากเท่าที่ควรครับ
  •  อย่าลืม! ที่จะ สวมใส่ (Pocket Square) พ๊อคเก็ตสแควร์ สีขาว ในกระเป๋าแจ๊คเก็ตทักซิโด้ ของคุณ
  • สวมใส่ Cummerbund (คัมเมอร์บันด์) สายรัดเอวบริเวณช่วงเอว เพื่อเก็บทรงให้ดูสมาร์ท มากยิ่งขึ้น
  • เลือกรองเท้าหนังสีดำ ที่มีความเงาสูง อย่างเช่นรองเท้า Cap Toe Oxford / Wholecuts / Opera Pump รองเท้าเหล่านี้ จะช่วยเสริมรสนิยมและลุคที่ดูทางการสำหรับคุณได้
  • ถุงเท้าสีดำเรียบ ดีไซน์คลาสสิคก็สามารถแต่งแมทซ์สไตล์นี้ ได้อีกเช่นกัน แต่ควรเลือกขนาดความยาวที่มีระดับประมาณน่อง เพื่อป้องกันว่า ถุงเท้าของคุณจะไม่เลื่อนหลุดระหว่างงาน เพื่อยกระดับการแต่งตัวที่ดูทางการมากยิ่งขึ้น
  • หวังว่าไอเดียที่เรานำมาแชร์กันในวันนี้จะเป็นประโยชน์ สำหรับหนุ่มๆ ให้เลือกแต่งตัวได้อย่างถูกต้อง มากยิ่งขึ้น รายละเอียดเล็กๆน้อยๆ เหล่านี้ เมื่อคุณแมทซ์สไตล์ครบทั้งหมด ก็จะสามารถให้ลุคการแต่งตัวสไตล์ Black Tie’ ที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถแต่งแมทซ์ สไตล์ Black Tie ได้อย่างสง่างาม พร้อมกับทุกงานทางการได้อย่างมั่นใจ 

www.menoption.com

W.J

Editorial team of MenOption for Men section which working space is around with the laugh and love of family :)

ABOUT

"แหล่งร่วมข้อมูลความรู้และข่าวสารที่จะช่วยให้คุณผู้ชายดูดีขึ้น"