#Winchester “วินเชสเตอร์” เสื้อเชิ้ตเทรนด์ยุค 80’s สไตล์ฝรั่งเศส

#Winchester “วินเชสเตอร์” เสื้อเชิ้ตเทรนด์ยุค 80’s สไตล์ฝรั่งเศส

เพิ่มระดับความวินเทจกันสักหน่อย กับสไตล์เสื้อเชิ้ตยอดนิยมของหนุ่มฝรั่งเศส แฟชั่นแห่งยุค 80’s (Winchester Shirt) เสื้อเชิ้ตวินเชสเตอร์ มาติดตามกันครับว่าอะไร คือความแตกต่าง ของเสื้อเชิ้ตสไตล์นี้ บอกได้เลยว่า! ถ้าคุณชื่นชอบแฟชั่นสายวินเทจ รับรองว่า Feeling ยุค 80’s มาเต็มแน่นอนครับ


.
แฟชั่นแห่งยุค 80’s คือแฟชั่น ที่มีระดับความจัดจ้านไม่แพ้ยุคไหนๆ เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายส่วนใหญ่ จะได้รับแรงบันดาลใจจากยุควิกตอเรียเป็นต้นมา และเป็นยุคที่เหล่าหนุ่มๆ สนุกสนานกับการมิกซ์แอนด์แมทซ์ แฟชั่นการแต่งตัวอย่างไร้ข้อจำกัด รวมทั้ง เสื้อเชิ้ตสไตล์ (Winchester Shirts) ด้วยอีกเช่นกัน แน่นอนว่าเสื้อเชิ้ตสไตล์นี้ ดูหรูหราครับ จึงไม่แปลกที่เราจะเห็นว่ามันถูกสวมใส่โดยนักธุรกิจ หรือคนดังระดับโลก อย่างเช่น David Beckham หรือ Robert Kraft เป็นต้น

แล้วเสื้อเชิ้ต “วินเชสเตอร์” เป็นอย่างไร?
เริ่มต้นด้วยปกเชิ้ต “สไตล์วินเชสเตอร์” ที่แตกต่าง / โดยจะเน้นใช้สีผ้า ปกเสื้อ (สีขาว) เกือบตลอดเวลา ทรงปกจะมีขนาดใหญ่ / อีกทั้งในส่วนของปลายแขนเสื้อเชิ้ต จะแต่งด้วย (ดับเบิล คัฟ) บริเวณปลายแขนเชิ้ต ในโทนสีเดียวกับปกเสื้อเชิ้ต , เสริมความมีคลาสกันต่อด้วย เครื่องประดับ Cufflink กระดุมข้อมือเสื้อเชิ๊ต สไตล์ฝรั่งเศส ที่ใช้ใส่คู่กับเสื้อเชิ้ตสไตล์นี้ ตอบโจทย์ สำหรับสุภาพบุรุษสายเนี๊ยบครับ

ส่วนเทคนิคการเลือกดีไซน์เสื้อเชิ้ต “สไตล์วินเชสเตอร์” ไม่ควรใส่ลายทางที่มีขนาดเส้นที่หนาจนเกินไป หรือสีสันที่ฉูดฉาดมากเป็นพิเศษ ถ้าคุณต้องการแมทซ์ลุคให้ดูเรียบหรู และดูสุภาพ , สีอ่อนๆ ลายเล็กจะ ดูดีกว่า / การเลือกทรงเสื้อเชิ้ต ควรเน้นใส่ ทรงสมาร์ทฟิต ที่พอดีตัว ไม่ใหญ่โคล่งหรือแน่นจนเกินไป / หากต้องเลือกเสื้อเชิ้ตสไตล์นี้ที่ใส่ได้บ่อย ต้องไม่พลาด วินเชสเตอร์ ลายทางสีกรมตัดสลับสีขาว ใส่แมทซ์กับสูทสีคลาสสิค เนี๊ยบและดูทางการ แน่นอนครับ! เรียกว่าในสมัยนั้น ใครไม่มีเสื้อเชิ้ตสไตล์นี้ติดตู้เสื้อผ้า ต้องรีบหามาใส่สักตัวเลยทีเดียว

Winchester Style ก็อาจจะเป็นตัวเลือก เสื้อเชิ้ต สำหรับการเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับสไตล์การแต่งตัวให้มากยิ่งขึ้น ใส่ได้เลยครับ ทางการแต่ดูแฟชั่น เท่านี้คุณก็จะได้ฟีลจากยุค 80’s โดยที่ยังคงดูดีมีสไตล์ และสามารถใช้ได้กับยุคปัจจุบัน ลองเลือกไว้แมทซ์ เข้ากับสไตล์อื่นๆ หวังว่าคุณจะสนุกสนานกับสไตล์การแต่งตัวยุค 80’s กันทุกคนนะครับ

www.menoption.com

W.J

Editorial team of MenOption for Men section which working space is around with the laugh and love of family :)

ABOUT

"แหล่งร่วมข้อมูลความรู้และข่าวสารที่จะช่วยให้คุณผู้ชายดูดีขึ้น"