1960’s Vintage Suits for Men แฟชั่นสไตล์สูท แต่งตัวย้อนยุค แต่งตัวยุค 60

1960’s Vintage Suits for Men แฟชั่นสไตล์สูท แต่งตัวย้อนยุค แต่งตัวยุค 60

ย้อนสไตล์ไปกับแฟชั่นที่เทรน์สูทในปี 1960 รูปแบบเครื่องแต่งกายที่เต็มไปด้วยรสนิยมที่ให้ความแฟชั่นจ๋า ทั้งเสื้อผ้า ทรงผม และการแมทซ์ลุคที่วันนี้ Menoption ต้องหยิบมาพูดถึงกันหน่อย ทั้งดีไซน์ของการออกแบบที่ดูสง่างาม เน้นการเสริมรสนิยมที่ให้ความหรูหราอย่างมีชั้นเชิง อีกทั้งโทนสีที่ใช้ในการแมทซ์นั้นก็ดูเสมือนว่ากำลังเป็นแฟชั่นเทรน์ที่หวนกระแส และได้รับความนิยมทั้งในแฟชั่นปัจจุบันอีกเช่นเดียวกัน  ถือว่าเป็นแฟชั่นเครื่องแต่งกายที่บ่งบอกความหรูหราของหนุ่มยุโรป โดยเฉพาะสไตล์ที่ได้รับรสนิยมมาจาก ต้นกำเนิดอย่าง (ลอนดอน) ที่ถูกเหล่าไอคอนสตาร์และเหล่าแฟชั่น มาผสมผสานความเป็นอเมริกันเข้าร่วมจนได้สไตล์ที่ดูแปลกตา และดูสมาร์ทไปในเวลาเดียวกันสำหรับแฟชั่นยุคนี้

 

แฟชั่นสูทสไตล์ลำลองของแฟชั่นในปี 1960 จะเริ่มต้นด้วยการเลือกรูปทรงในส่วนของกางเกงขายาวเน้นด้วยสไตล์ที่เข้ารูป แต่งเติมด้วยรูปแบบเสื้อเชิ้ตแบบติดกระดุม หรือสไตล์เสื้อเชิ้ตและเสื้อโปโลที่เล่นโทนสีและลวดลายที่มีความโดดเด่นเป็นพิเศษ เน้นออกแบบดีไซน์ของสูท โดยเฉพาะเนื้อผ้าวูลผสม ที่จะมีเอกลักษณ์ของเนื้อผ้าที่มีน้ำหนักเบา และมีการเล่นสีเล่นลวดลายที่ชัดเจน อีกทั้งยังมีรูปแบบเนื้อผ้าที่ให้ความกึ่งเงาเล็กน้อย อาจจะมีการแต่งเสริมด้วยกระเป๋า / กระดุม / และดีไซน์ในส่วนของช่องระบายอากาศด้านหลัง สำหรับการใส่ชิลได้ตลอดปี

 

 

มักจะเห็นว่าเทรน์แฟชั่นยอดนิยมในยุค 60’s นั้น จะเน้นการแมทซ์ด้วยดีไซน์สูท 3 ชิ้น ซึ่งการออกแบบสูทในดีไซน์นี้ จะมีรูปทรงการตัดเย็บที่สวยงามเป็นหลัก สลับซับซ้อน ซึ่งแน่นอนว่าเป็นแฟชั่นที่ได้รับกระแสมาจากไอคอนสตาร์ของศิลปินเพลงทางฝั่งอังกฤษ ซึ่งจะเน้นการสวมใส่ที่ไม่ได้เน้นความทางการมากนัก ดีไซน์ช่วงหัวไหล่จะเสริมเพียงเล็กน้อย และมีความเป็นธรรมชาติสไตล์อเมริกันมากกว่ายุคอื่น แต่จะเน้นในเรื่องราวที่ถูกดีไซน์เพื่อความแฟชั่นโดยเฉพาะ บวกกับความมั่นใจของเหล่าสุภาพบุรุษในยุคนี้ แน่นอนว่ามีความมั่นใจที่จะเสริมหล่อ กันอย่างเต็มเปี่ยม เรียกว่าสายแฟชั่นของจริงเลยล่ะครับ สำหรับยุคนี้

  • เอกลักษณ์ของลวดลายและในโทนสีที่แปลกตา  โดยเฉพาะการเลือกสีที่ให้ความสว่างและแต่งเติมด้วยลวดลายขนาดใหญ่เป็นหลัก ซึ่งมักจะพบเห็นอยู่เสมอสำหรับสไตล์ชุดสูท ทั้งรูปทรงที่อวดสรีระของหนุ่มๆในวัยรุ่น แต่ในขณะเดียวกันดูเหมือนว่าแฟชั่นของหนุ่มวัยกลางคน จะมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยจะมีการเลือกสวมใส่แฟชั่นที่มีดีไซน์ที่ให้ความคล่องตัว ในรูปทรงที่มีขนาดใหญ่ สักเล็กน้อย มีความยาวแค่พอคลุมบั้นท้าย ไม่เน้นความยาวมากนัก ที่ยังเสริมเติมให้ได้รูปลักษณ์ที่คงความสมาร์ทอยู่ตลอดเวลา
  • แฟชั่นเสื้อเชิ้ตที่มาในรูปทรงสลิมฟิตที่ให้ความเนี๊ยบมากๆ บวกกับการแต่งแต้มสไตล์ด้วยดีไซน์กระดุมสีขาว ดีไซน์ปกแบบกระดุมซ่อนก็ยอดฮิต หรือในส่วนของเครื่องประดับในสไตล์เรียบๆ อย่างเนคไทในโทนสีดำ ก็ได้รับความนิยมในแฟชั่นยุคนี้อีกด้วยเช่นกัน
  • แฟชั่นกางเกงจะมีรูปทรงที่เน้นการสวมใส่ที่พอดีรูปร่างไม่หลวมโคล่ง โดยจะเน้นรูปแบบกางเกงที่ไม่มีห่วงใส่เข็มขัด เพื่อให้สไตล์วินเทจสักเล็กน้อย ปลายขาจะมีลักษณะที่สูงเหนือขึ้นข้อเท้าเล็กน้อย ราวๆ 2 นิ้วจากปลายขา ซึ่งถือเป็นแฟชั่นกระแสที่ใครๆก็เลือกสวมใส่ รวมถึงสไตล์ในปัจจุบัน แฟชั่นกางเกงสไตล์นี้ ก็กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง ในรูปลักษณ์สไตล์ที่เรียกกันว่า “กางเกงวินเทจขาเต่อ” นั่นเองหล่ะครับผม อีกทั้งเครื่องประดับ หมวก รองเท้า แว่นตา กระเป๋า ก็จะมีความแฟชั่นจ๋าผสมผสานอยู่ และทั้งหมดนี้คือสไตล์แฟชั่นสูทแห่งยุค 1960 ที่แต่งตามได้ไม่มีตกเทรน์อย่างแน่นอน – Menoption

 

W.J

Editorial team of MenOption for Men section which working space is around with the laugh and love of family :)

ABOUT

"แหล่งร่วมข้อมูลความรู้และข่าวสารที่จะช่วยให้คุณผู้ชายดูดีขึ้น"