SOCKS FOR MEN เลือกสไตล์ถุงเท้าแฟชั่นชายให้ดูดี เคล็ดลับเพื่อการแต่งตัวแบบมืออาชีพ

SOCKS FOR MEN เลือกสไตล์ถุงเท้าแฟชั่นชายให้ดูดี เคล็ดลับเพื่อการแต่งตัวแบบมืออาชีพ

ถุงเท้า หนึ่งไอเท็มเครื่องแต่งกาย ที่มีรูปแบบและดีไซน์ที่ช่วยเสริมให้การแต่งตัวของผู้ชายอย่างเรานั้นดูดี ได้ โดยรูปแบบถุงเท้าหลากหลายดีไซน์ ก็ถูกออกแบบมาเพื่อลุคที่หลาหลายด้วยเช่นเดียวกัน และนี่คือเหตุผลที่หนุ่มๆอย่างเรา ควรทำความรู้จักกับไอเท็มเสริมชนิดนี้มากขึ้นอีกหน่อย เพราะไม่เพียงแต่จะช่วยแมทซ์สไตล์ให้คุณดูเพอร์เฟคมากยิ่งขึ้นสำหรับการสวมใส่คู่กับรองเท้าคู่โปรดแล้ว ยังช่วยเสริมบุคลิครวมถึงรสนิยมของคุณเองได้อีกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการจับแมทซ์เพื่อใส่กับชุดสูท/เสื้อเชิ้ต/เนคไท/กางเกงรวมถึงเครื่องแต่งกายอย่างการ การเลือกสไตล์ถุงเท้าที่ถูกต้อง ก็เป็นตัวช่วยที่สามารถสร้างสไตล์ที่ดูดีให้คุณได้อย่างไม่ยากเลยละครับ

ดีไซน์และขนาดของรูปทรงถุงเท้าในอดีตและปัจจุบันก็ยังถือว่า เป็นดีไซน์ที่สากล อาจจะมีความแตกต่างในเรื่องของขนาดและความยาวสักเล็กน้อย รวมถึงวัสดุที่นำมาใช้ในการผลิตที่มีค้อนข้างหลากหลายให้คุณหนุ่มๆ ได้เลือกมากยิ่งขึ้น อีกทั้งการแมทซ์แฟชั่นสไตล์ในส่วนของถุงเท้า สำหรับเครื่องแต่งการที่เน้นความทางการอย่างชุดสูท คุณสามารถบอกลาความจำเจนั้นๆ โดยการเพิ่มลูกเล่นของโทนสีถุงเท้าในโทนสีสันมากยิ่งขึ้น นอกจากจะให้ลุคที่ดูสะดุดตาแล้ว อาจจะเลือกสวมใส่ในลวดลายกราฟฟิค Herringbone / Houndstooth ลวดลายอันดับท๊อปที่คุณหนุ่มๆเลือกใส่ และสไตล์ลวดลายแฟชั่นคลาสสิคอย่างลายตาราง และลวดลายทรงเลขาคณิตต่างๆ ได้อีกมากมาย ในส่วนนี้นอกจากความดูดีแล้ว ก้อยังเพิ่มความแฟชั่นให้กับสไตล์ของคุณได้อีกระดับ

MEN’S STYLE TIP : COLOR SOCKS

เลือกสไตล์สีถุงเท้า ที่เหมาะสม

  • ถุงเท้าอันเดอร์โทนสีเทา และสีโทนน้ำตาล = คือหนึ่งดีไซน์ที่เป็นโทนสีสำหรับเครื่องแต่งกายทางการ / สไตล์วินเทจก็ดูดี
  • ถุงเท้าสีกรมเข้มหรือสีน้ำเงิน = เป็นโทนสีที่บ่งบอกความโรแมนติคสำหรับผู้สวมใส่ และยังสามารถแมทซ์สไตล์เพื่อลุคได้อย่างหลากหลายรวมถึงสไตล์ทางการอีกเช่นเดียวกัน
  •  ถุงเท้าสีขาว = สำหรับสไตล์คลาสสิคอย่างดีไซน์เรียบๆอย่างถุงเท้าสีขาวนั้น จะให้รูปลักษณ์ที่ดูสะอากตา อีกทั้งยังให้ความสปอร์ตสำหรับการแมทซ์เพื่อกิจกรรมระหว่างวัน และยังสามารถเลือกแมทซ์เพื่อเข้ากับดีไซน์ของเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายสำหรับหนุ่มๆ ในโทนสีที่ดูเข้มสักเล็กน้อย ตัดเข้ากับถุงเท้าในโทนสีขาว ก็จะช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับลุคของคุณได้อย่างลงตัว
  •  ถุงเท้าโทนสีแดง = มาในส่วนของโทนสี แห่งแฟชั่นอย่างโทนสีแดง หนึ่งโทนสีที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจ และเข้ารับกับเครื่องแต่งกายที่เรียบง่ายสไตล์ลำลอง
  • ถุงเท้าสีดำ = ปิดท้ายกันด้วยดีไซน์ของสีถุงเท้าสีดำ ดีไซน์เพื่อรูปลักษณ์ที่เน้นความทางการ สุขุม เรียบร้อย และดูสมาร์ทได้อย่างมีระดับสูงสุด เน้นย้ำความเป็นมืออาชีพในการแต่งตัว และมักจะเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่ผู้ชายชื่นชอบ ไม่ว่าจะแต่งตัวในโทนสีใด ก็ดูเหมือนว่าสามารถเข้าได้กับทุกลุคทุกสไตล์ โดยที่โทนสีที่เหมาะสมอาจจะขึ้นอยู่กับแฟชั่นรวมถึงฤดูกาลที่ใช้สวมใส่ได้อีกเช่นกัน อาทิเช่น แฟชั่นโทนสีสำหรับฤดูหนาว ก็จะเน้นการสวมใส่ในโทนสี ที่มีความเข้มขึ้น อาจจะเลือกวัสดุที่ช่วยให้ร่างกายอบอุ่นขึ้นอย่าง เส้นใยขนสัตว์เนื้อหนา และผ้าทวีตต่างๆ
  • และสำหรับโทนสีแฟชั่นการเลือกสไตล์ถุงเท้าสำหรับแฟชั่นฤดูร้อน ก็อาจจะหยิบยกโทนสีสันจัดจ้านได้มากยิ่งขึ้น หรือเพิ่มสไตล์ด้วยโทนสีถุงเท้าสีพาสเทล ในดีไซน์ข้อสั้น ทั้งนี้จำเป็นต้องคำนึงถึงโอกาสในงานต่างๆอีกเช่นเดียวกัน


No-Show Socks
ดีไซน์ถุงเท้าสำหรับสวมใส่แบบไม่โชว์ คือหนึ่งตัวเลือกยอดนิยมสำหรับแฟชั่นเทรน์ปัจจุบัน คุณสามารถสวมใส่เมื่อต้องแมทซ์เข้ากับรองเท้าหนังหรือรองเท้าผ้าใบ สามใส่เพื่อป้องกันคราบเหงื่อที่จะทำให้รองเท้าคู่โปรด ด้วยถุงเท้าชนิดนี้จะนิยมผลิตเพื่อรองรับการระบายอากาศได้อย่างยอดเยี่ยม ให้เท้าของคุณเย็นสบายและไม่อับชื้นระหว่างวัน ดังนั้นคุณสามารถเลือกดีไซน์ในโทนสีสันสดใสหรือลวดลายที่ชื่นชอบได้อย่างไม่มีข้อจำกัด – แต่ควรตรวจสอบว่ามันมีขนาดที่พอดี ไม่และเลื่อนหลุดขณะที่คุณเดิน

Athletic Socks
รูปแบบดีไซน์ถุงเท้าที่คุ้นตาสำหรับใส่แมทซ์กับชุดออกกำลังกาย หรือจะเป็นกิจกรรมอื่นๆ อย่างเดินป่า ปั่นจักยาน ด้วยขนาดความยาวที่มีระดับประมาณ์ข้อเท้าของคุณหนุ่มๆ ก็สามารถป้องกันการเสียดสี ในขณะที่ทำกิจกรรม ไอเท็มโปรดสำหรับนักกีฬา ในส่วนของโทนสีนั้นสามารถเล่นด้วยโทนสีกรมดำหรือเทา แต่ควรหลีกเลี่ยงโทนสีขาว เนื่องจากอาจจะสกปรกได้ง่ายกว่านั่นเองครับ

Calf Socks
สไตล์ถุงเท้าดีถูกดีไซน์มาเพื่อสวมใส่เข้ากับสไตล์รองเท้าได้หลากหลายที่สุด ด้วยเอกลักษณ์ของวัสดุที่มาใช้ในการผลิตจะรัดกระชับบริเวณเท้าและน่อง เพื่อความสบายในการสวมใส่ โดยขนาดถุงเท้าชนิดนี้ จะมีความยาเหนือน่อง มีให้เลือกแมทซ์หลากหลายโทนสีและดีไซน์เช่นเดียวกัน จะสวมใส่สำหรับวันลำลองที่เรียบง่าย อีกทั้งยังช่วยเพิ่มสไตล์ที่หรูหราและดูเพอร์เฟคสำหรับงานทางการอีกหลายรูปแบบ ใส่เข้ากับรองเท้าหนัง รองเท้าผ้าใบสุดเท่ห์ หรือจะเน้นดีไซน์ที่แฟชั่นเล็กน้อย หรือแมทซ์กับสไตล์รองเท้าแบบไม่มีส้นเพื่อลุคลำลองสายแฟชั่นก็สไตล์นี้ครับ

Knee-High Dress Socks
สไตล์ถุงเท้า อีกหนึ่งแบบที่ได้รับความนิยม สำหรับการสวมใส่สำหรับงานทางการโดยเฉพาะ จะเน้นการผลิตในรูปทรงที่มีความเรียบเนียนไปกับผิวเป็นหลัก ถือเป็นแฟชั่นสไตล์อดีตสำหรับเครื่องแต่งกายทางการ นอกจากนี้แล้วรูปแบบการดีไซน์นี้ ยังถูกนำมาใช้สำหรับสไตล์ถุงเท้านักกีฬา เพื่อเพิ่มรูปทรงที่ให้ความกระชับมากยิ่งขึ้น

SOCK MATERIAL
Cotton – ผ้าฝ้าย = ถุงเท้าชนิดนี้ จะมีน้ำหนักเบา เป็นตัวเลือกสำหรับสวมใส่ช่วงฤดูร้อน  ถุงเท้าที่เน้นการรัดแน่นสำหรับสวมใส่ออกกำลังกาย ทนทาน และหาชื้อได้ง่าย ราคาไม่แพง

Wool – ผ้าเส้นใยขนสัตว์ = Winter Socks ถุงเท้าชนิดนี้เหมาะสำหรับสวมใส่เพื่อเพิ่มความอบอุ่น โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาว  เนื้อสัมผัสจะมีความหนากว่าดีไซน์ชนิดอื่นเล็กน้อย และอ่อนนุ่มไม่กระด้าง และไม่เสียดสีผิว แต่ถุงเท้าชนิดนี้จะมีราคาสูงเล็กน้อย กว่าดีไซน์เบื้องต้น

Cashmere -ผ้า แคชเมียร์ = ถุงเท้าเนื้อผ้าขนสัตว์ชนิดหนึ่ง ที่จะช่วยให้เท้าอบอุ่นและสบาย ถุงเท้าชนิดนี้ต้องซักด้วยมืออย่างเบามือ หลีกเลี่ยงการใส่ลงในเครื่องซักผ้าหรือเครื่องอบผ้า เนื่องจากการเสียดสีของการซักนั้น อาจทำให้เสียรูปทรงของถุงเท้าได้ หรือหดตัว เพราะผลิตมาจากเส้นใยขนสัตว์อย่างผ้าแคชเมียร์ สามารถใส่สำหรับโอกาสสำคัญ ด้วยดีไซน์หุ้มข้อหรือคลุมเข่าได้เช่นเดียวกัน

Synthetics – ซินธิติกส์ = ดีไซน์ถุงเท้าสำหรับนักกีฬา ด้วยซินธิติกส์คือวัสดุสังเคราะห์ ถุงเท้าสังเคราะห์จะมีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ เมื่อรวมเข้ากับเส้นใยธรรมชาติเช่นฝ้ายหรือขนสัตว์จะมีความทนทานและสวมใส่ง่าย แต่ข้อเสียของถุงเท้าเหล่านี้คือมีความอึดอัดเล็กน้อย ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับนักกีฬาเท่านั้น สำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันผู้ชายควรพิจารณาถุงเท้าผ้าฝ้ายหรือขนสัตว์

www.menoption.com 

W.J

Editorial team of MenOption for Men section which working space is around with the laugh and love of family :)

ABOUT

"แหล่งร่วมข้อมูลความรู้และข่าวสารที่จะช่วยให้คุณผู้ชายดูดีขึ้น"