ไอเดียแต่งตัว จัดเต็มแม้ในวันที่ต้อง “Work From Home” เลือกอะไร? แมทช์ยังไง?

ไอเดียแต่งตัว จัดเต็มแม้ในวันที่ต้อง “Work From Home” เลือกอะไร? แมทช์ยังไง? 
สำหรับหนุ่ม ๆ ที่กำลัง “Work From Home” ในช่วงนี้ อย่าลืมที่จะเติมความแอคทีฟ กระปรี้กระเปร่า ให้วันทำงานของคุณ ด้วยแฟชั่นที่มีสไตล์ WFH เท่ห์ๆ แบบไม่ซ้ำใคร! กันบ้างนะครับ เพราะสิ่งที่จะช่วยกระตุ้นให้เราทำงานได้ดียิ่งขึ้น หรือมีความสุขกับการทำงานอยู่ที่บ้าน (WFH) ก็คือ “การแต่งตัว” นอกจากจะดูดีแล้ว ยังเป็นการให้เกียรติกับองค์กรของคุณอีกด้วย จะมีสไตล์ไหนที่น่าแต่งตามกันบ้าง พร้อมแล้วมาเช็ค พร้อมๆกันได้เลยครับ

สไตล์ที่ 1 : เรียบง่ายและดูดี ด้วยเสื้อเชิ้ต แขนยาว สีพื้น จะช่วยเสริมความสุภาพ แบบง่ายๆ นอกจากจะดูเรียบร้อยและสุภาพทางการแล้ว เสื้อเชิ้ตคลาสสิค ยังเป็นแฟชั่นที่แมทซ์กับอะไรก็ดูเพอร์เฟคอยู่เสมอ

สไตล์ที่ 2 : ดูดีอย่างเป็นทางการ ด้วยเบลเซอร์ หรือสูท ตัวเก่ง! เพราะนี่คือลุคที่คุณสามารถใส่ (WFH) สำหรับการประชุมออนไลน์ กับทางผู้บริหาร และลูกค้าคนสำคัญได้ ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือในการทำงานของคุณได้อย่างดี ซึ่งยังคงต้องเลือกดีไซน์ ในสีที่ให้ความสุภาพอยู่ เช่น สีกรม / ดำ / เทา หยิบมาใส่ได้เลยครับ ดูดีแน่นอน เพราะ “ชุดสูทจะช่วยให้คุณเตรียมพร้อมสำหรับทุกสถานการณ์ได้อย่างมืออาชีพ”

สไตล์ที่ 3 : ดูดีกับสายงานครีเอท ด้วยเสื้อยืดและกางเกงยีนส์ เหมาะสำหรับ สไตล์งานสายงานครีเอท ที่ไม่ต้องการลุคที่ดูสุภาพ หรือ ทางการมากนัก เพียงแค่! แมทซ์เสื้อยืดกางเกงยีนส์คัตติ้งดีๆสักตัว คลุมทับด้วยแจ๊คเก็ตสีพื้น หยิบเครื่องประดับ อย่างสร้อยคอเท่ห์ๆมาแมทซ์ ลุคนี้ จะช่วยให้คุณดูชิลตลอดทั้งวันได้อย่างเรียบง่ายและเบสิคสุด สไตล์นี้ใครๆก็ต้องมีติดตู้ เรียกว่า “หล่อแบบไม่ต้องลงทุน”

สไตล์ที่ 4 : มาปิดท้ายกันด้วยลุค (WFH) ที่มีสไตล์ที่น่าสนใจแบบสุดๆ สำหรับผู้ชายที่ต้องการ ความเนี๊ยบแต่ไม่ชอบความอึดอัด ด้วยดีไซน์สูทแมทซ์เข้ากับกางเกงขาสั้น ที่จะทำให้คุณดูดีได้ ลุกนั่งสบาย และรู้สึกผ่อนคลายขึ้น จะคุยงานหรือประชุมตอนไหนก็ไม่ใช่ปัญหา อีกต่อไป!
.
อีกทั้งข้อมูลที่น่าสนใจ ทางด้านจิตวิทยา ว่าด้วยทฤษฏี “Enclothed Cognition” กล่าวไว้ว่า > คนที่เราได้คุยพบปะพูดคุยกัน (โดยเฉพาะครั้งแรกๆ) จะมีแนวโน้ม ที่จะเปิดใจรับฟังความคิดเห็นเมื่ออีกฝ่ายแต่งตัวดี, การแต่งตัวให้ดูดี สำหรับการ WFH จะช่วยเพิ่มระดับความมั่นใจ แสดงถึงความสุภาพ อารมณ์ ทัศนคติ การให้เกียรติ และความเป็นมืออาชีพ โดยเฉพาะเวลาคุยกับลูกค้า (แม้จะปิดกล้องก็ตาม) – ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยา / สไตลิสต์จากกรุงวอชิงตัน [Tara Louise]
.
และนี่คือเทคนิค หนึ่งตัวช่วยที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจ ให้คุณแอคทีฟในวันทำงาน สไตล์ WFH’ ที่เรานำมาฝากกัน อย่าลืมที่จะเริ่มต้นเช้าวันใหม่ พร้อมการดูแลตัวเอง ให้ดูดีอยู่ตลอดเวลา เมื่อได้สไตล์เพอร์เฟคแล้ว ต่อให้ต้อง “Video Conference” อีกกี่สาย ก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป จริงมั๊ยหล่ะครับ ?

www.menoption.com

W.J

Editorial team of MenOption for Men section which working space is around with the laugh and love of family :)

ABOUT

"แหล่งร่วมข้อมูลความรู้และข่าวสารที่จะช่วยให้คุณผู้ชายดูดีขึ้น"