เปรียบเทียบกันไปเลย “สูท เบลเซอร์ และสปอร์ตแจ๊คเก็ต” – กับความเหมือนที่แตกต่าง

เปรียบเทียบกันไปเลย “สูท เบลเซอร์ และสปอร์ตแจ๊คเก็ต” – กับความเหมือนที่แตกต่าง

SUIT (สูท)

แฟชั่นสไตล์สากล Suit ใช้เรียกรวมกันทั้งชุดระหว่าง แจ็คเก็ตสูท (Suit Jacket) และ กางเกงขายาว (Suit Trousers) ที่จะถูกออกแบบโดยใช้เนื้อผ้าชนิดเดียวกัน แพทเทิรน์บวกกับโทนสีที่ เป็น “สีเดียวกันทั้งชุด” มักผลิตจาก เนื้อผ้าเส้นใยขนสัตว์ เนื้อเนียนละเอียด ที่มีราคาและคุณภาพค่อนข้างสูง อย่างเนื้อผ้า (Wool 100%) ที่ให้ความเรียบเนียน หรูหรามาก และสำหรับบโทนสียอดนิยม คงต้องจัดอันดับให้ สีเทา สีกรม และเทาเข้ม เป็นดีไซน์ที่สวมใส่ง่ายที่สุด ใส่ได้หลายงาน ใส่ได้เรื่อยๆ และต้องใส่สบาย ไม่รัดแน่นจนเกินไป โดยอาจจะเลือกใช้ รูปทรง (Regular Fit) ซึ่งดีไซน์นี้จะไม่รัดเอว เป็นทรงยอดนิยมสำหรับแฟชั่นร้านสูท แม้ติดกระดุม ก็สามารถนั่งได้อย่างสบาย ไม่อึดอัดระหว่างวัน สามารถแมทซ์เพื่องานทางการ ที่เน้นภาพลักษณ์ ดูมีระดับ สามารถใส่ออกงานกลางคืนได้ โดยอาจจะเลือกใช้เน้นผ้าประเภทผ้ากำมะหยี่ (Velvet) เพื่อเสริมสไตล์ที่ให้ความหรูขึ้นมาอีกสไตล์ และสูทที่ดี ต้องสวมใส่สบาย ไม่อึดอัด ทรงสวยที่จะช่วยเผยความเพอร์เฟคให้ผู้ชายได้

BLAZER (เบลเซอร์)

สไตล์แต่งกายที่ตอบโจทย์ เพื่อลุคที่เน้นความลำลอง และมีความทางการที่น้อยกว่าดีไซน์สูท มีความชอฟต์ ที่สามาถหยิบใส่ได้เรื่อยๆ ตลอดทุกช่วงเวลา เน้นออกแบบให้มีดีไซน์ ที่มีขนาดใหญ่ ใส่สบายกว่าดีไซน์สูทเล็กน้อย จะไม่เน้นโครงสร้างที่ชัดเจนมาก โดยเฉพาะบริเวณช่วงหัวไหล่ เพื่อให้รูปลักษณ์ที่ดูผ่อนคลาย ถ้าสไตล์การแต่งตัวของคุณคือลุคเบลเซอร์ เราขอแนะนำโทนสีที่ยอดนิยิม คือแฟชั่น สีเทากลาง และ สีเทาอ่อน เพราะเบลเซอร์สไตล์นี้ สามารถมิกซ์แอนด์แมทซ์ ได้อย่างไม่น่าเบื่อ ใส่คู่กับกางเกงยีนส์ กางเกงชิโน่ หรือกางเกงลินิน ซึ่งเป็นแฟชั่น สำหรับหน้าร้อนได้เป็นอย่างดี ส่วนเนื้อผ้าที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมาก คงจะหนีไม่พ้น Wool Linen (วูลลินิน เนื้อบางเบา สำหรับหน้าร้อน) ที่มีลวดลายของเนื้อผ้าที่เด่นชัด ที่จะเน้นให้คุณดูเพอร์เฟค มากกว่าเนื้อผ้าประเภท “Linen 100%” นั่นเอง ส่วนมากจะเห็นว่าสไตล์ของเบลเซอร์ มักจะถูกตกแต่งด้วยการเพิ่มกระดุมโลหะ เป็นไฮไลท์ที่สามารถแบ่งแยกสไตล์ที่ชัดเจน

SPORT JACKET (สปอร์ตแจ๊คเก็ต)

ดีไซน์เครื่องแต่งกายสาย เอาใจหนุ่มแอคทีฟ สายลุย สไตล์แจ๊คเก็ตซาฟารี / แจ๊คเก็ตเดนิม ที่เน้นภาพลักษณ์ ที่ให้ความสปอร์ต ให้ลุคลำลองแบบสุดๆ โดดเด่นด้วยการแมทซ์คู่สีที่ให้ความแฟชั่นสีสันจัดจ้านเป็นหลัก รวมถึงคู่สีตรงข้าม ที่จะช่วยเน้นความโดดเด่นและดูดี ให้กับผู้สวมใส่ได้ อาทิเช่น การแมทซ์ด้วยคู่สี (เทา+น้ำเงิน) (น้ำเงิน+น้ำตาล) ซึ่งยังจัดให้เป็นแฟชั่นสไตล์ที่คุณหนุ่มๆ เลือกแมทซ์มากที่สุด เนื้อผ้าที่นำมาดีไซน์ จะเป็นเนื้อผ้าที่มีน้ำหนักที่มากกว่า ดีไซน์เบื้องต้น อย่างเนื้อผ้าเดนิม เนื้อผ้าวูลลินิน (Wool Linen) เนื้อผ้าชนิดทอ (Hopsack) รวมถึงเนื้อผ้า ผ้าลูกฟูก ‘Corduroy ที่จะมีการทอชนิดพิเศษ เพื่อดีไซน์ที่แตกต่าง ได้อย่างชัดเจน จะใส่แมทซ์เข้ากับกางเกงยีนส์ หรือดีไซน์กางเกงสีดำสุดคลาสสิค ก็ดูลงตัว โดยจะเน้นรูปทรงสวมใส่สบาย ไซน์ขนาดใหญ่ สามารถเติมแต่งด้วยลวดลายกราฟฟิคที่ชัดเจน ไร้ข้อจำกัดเรื่องของสไตล์

www.menoption.com

W.J

Editorial team of MenOption for Men section which working space is around with the laugh and love of family :)

ABOUT

"แหล่งร่วมข้อมูลความรู้และข่าวสารที่จะช่วยให้คุณผู้ชายดูดีขึ้น"