แต่งจีบ เสื้อเชิ้ตชาย เสื้อเชิ้ตทำงาน เสื้อเชิ้ตแฟชั่นผู้ชาย ดีไซน์แบบไหนใช่สไตล์คุณ

แต่งจีบ เสื้อเชิ้ตชาย เสื้อเชิ้ตทำงาน เสื้อเชิ้ตแฟชั่นผู้ชาย ดีไซน์แบบไหนใช่สไตล์คุณ

เลือกชื้อเสื้อเชิ้ตอย่างไร ให้ดูหล่อสมาร์ท – ไอเท็มเครื่องแต่งกายชิ้นสำคัญ  ที่หนุ่มๆอย่างเราต้องมีติดตู้ อย่างไอเท็ม “เสื้อเชิ้ต”   Menoption จะพาคุณหนุ่มๆ ไปเลือกดีไซน์เสื้อเชิ้ต ในสไตล์ที่ไม่ธรรมดา โดยเพิ่มลูกเล่นแต่งจีบด้านหลังเสื้อเชิ้ต เพื่อรสนิยมในการแต่งตัวที่ดียิ่งขึ้น เสริมสไตล์แต่งหล่อได้อย่างเพอร์เฟค จะมีแบบไหนสไตล์ไหนที่น่าใส่กันบ้าง

เลือกดีไซน์ของเสื้อเชิ้ต ในส่วนของรอยต่อช่วงหัวไหล่ เมื่อสวมใส่แล้ว จะต้องไม่รั้งบริเวณหัวไหล่ ถือเป็นการวัดขนาดและเลือกดีไซน์ที่เหมาะสมกับรูปร่าง เสื้อเชิ้ตที่เพอร์เฟคควรมีการออกแบบตัดเย็บที่ให้ความเบาสบายในการสวมใส่เป็นหลัก กระชับพอดีรูปร่าง เคลื่อนไหวทำกิจกรรมได้อย่างสะดวก และที่สำคัญต้องไม่อึดอัดระหว่างวันอีกด้วย ข้อนี้สำคัญมากครับ!

 No Back Pleats – เสื้อเชิ้ต /ไม่แต่งจีบ

  • เสื้อเชิ้ตที่มาในดีไซน์ที่เรียบง่าย หนึ่งในรูปแบบตัดเย็บที่เน้นความโมเดริน์สูงมากอีกหนึ่งสไตล์ เหมาะสำหรับหนุ่มที่ชื่นชอบเสื้อเชิ้ตที่พอดีสัดส่วน อย่างเสื้อเชิ้ตทรง SlimFit  จะมีดีไซน์การออกแบบที่เน้นความเพรียวบาง เพราะจะเน้นสัดส่วนที่พอดีกับช่วงบริเวณหน้าอกและช่วงกลางลำตัว ถือเป็นอีกดีไซน์เสื้อเชิ้ต ดีไซน์ทางการ สามารถหาชื้อได้ตามแบรนด์เครื่องแต่งกายบุรุษและช้อปปิ้งออนไลน์ทั่วไป

Rear Side Pleats – เสื้อเชิ้ต / แต่งจีบด้านหลังส่วนบนทั้งสองข้าง

  • เสื้อเชิ้ตในดีไซน์นี้เน้นการจับจีบบริเวณปลายไหล่ทั้งสองข้าง โดยการตัดเย็บดีไซน์นี้ จะมีการเผื่อเนื้อผ้าในการจับจีบ ดังนั้นบริเวณผ้าด้านหน้าสำหรับเสื้อเชิ้ตรูปทรงนี้ ก็จะมีขนาดที่เหลือ เพื่อช่วยเพิ่มพื้นที่บริเวณหน้าอก เพื่อการสวมใส่ที่สบายมากยิ่งขึ้น สำหรับดีไซน์ชนิดนี้ เป็นดีไซน์ยอดนิยมอีกเช่นกัน สำหรับเสื้อเชิ้ตที่เหมาะสำหรับการสวมใส่เพื่อรองรับการเคลื่อนไหวระหว่างวัน ที่ให้ความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยเสริมความมั่นใจได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วยครับ

Center Box Pleats – เสื้อเชิ้ต / แต่งจีบบริเวณกึ่งกลาง

  • หนึ่งดีไซน์เสื้อเชิ้ตในสไตล์คลาสสิค โดยจะมีดีเทลในส่วนของการจับจีบ ขนาดประมาณ 0.75″ นิ้ว เป็นอย่างต่ำ และมีขนาดที่กว้างโดยรวม 3″ นิ้ว สำหรับดีไซน์นี้จะเป็นรูปแบบในส่วนของการตัดเย็บที่เพิ่มความสบาย มักออกแบบดีไซน์นี้เข้ากับเนื้อผ้าที่เน้นความบางเบาเป็นหลัก อาทิ เสื้อเชิ้ตเนื้อผ้าฝ้าย / ผ้าลินิน หรือเสื้อเชิ้ตในสไตล์ Oxford เน้นความแฟชั่นที่ให้รูปลักษณ์แห่งเครื่องแต่งกายที่ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น อีกทั้งดีไซน์การแต่งจีบประเภทนี้ ยังช่วยเน้นสัดส่วนในช่วงบริเวณช่วงเอวของคุณให้ดูเพรียวขึ้นอีกด้วย เหมาะสำหรับหนุ่มรูปร่างใหญ่ สไตล์นี้เหมาะอย่างยิ่งครับ!!

Darts Pleats – เสื้อเชิ้ต / แต่งจีบช่วงเอว เน้นสัดส่วนโดยเฉพาะ

  • การดีไซน์ตะเข็บเสื้อ หรือสไตล์การจับจีบ บริเวณด้านหลังส่วนล่างลำตัวในสไตล์นี้นั้น ถูกออกแบบมาเพื่อเสริมรับสรีระช่วยให้คุณดูเพรียวบาง มีรูปร่างที่ดี ในส่วนของการแต่งจีบ จะเริ่มต้นในบริเวณด้านหลังช่วงรักแร้ลงมา และมีระยะห่างจากปลายเสื้อด้านล่างเพียงเล็กน้อย และเป็นดีไซน์อีกรูปแบบหนึ่งที่ต้องใช้ความปราณีตเป็นพิเศษ เนื่องด้วยจะมีการต่อลายที่อาจไม่ตรงกัน จึงควรใช้ช่างผู้ชำนาญในการตัดเย็บสำหรับรูปแบบเสื้อเชิ้ตประเภทนี้ โดยเนื้อผ้าที่นิยมเลือกใช้ ก็ยังคงเน้นที่เนื้อสัมผัสที่มีความบางเบา อีกหนึ่งรูปแบบเสื้อเชิ้ตสไตล์จับจีบ ที่เป็นที่ชื่นชอบ สำหรับแฟชั่นเครื่องแต่งกายสำหรับสายแฟชั่นอีกเช่นกันครับ

Western Yoke and Back Pleats – เสื้อเชิ้ตแต่งจีบในสไตล์ (Western Yoke)

  • เอกลักษณ์แห่งสไตล์การแต่งจีบเสื้อเชิ้ตที่มีรูปแบบที่แตกต่าง  ออกแบบในสไตล์ (Western Yoke) รูปแบบดีไซน์เสื้อเชิ้ตที่ให้สไตล์ที่กึ่งทางการอีกสักนิด เหมาะสำหรับการสวมใส่ในวันทำงาน หรือวันหยุดสุดชิล สำหรับสไตล์นี้จะเน้นรูปทรงที่พอดีรูปร่าง ด้วยดีไซน์ของการจับจีบบริเวณเนื้อผ้าเย็บติดกันบริเวณกึ่งกลาง ยึดในลักษณะทำมุมดังภาพ เป็นดีไซน์เฉพาะที่เรียกกันว่า การจับจีบในสไตล์ (Western Yoke)
    สไตล์การแต่งจีบดีไซน์เสื้อเชิ้ตที่ Menoption นำมาฝากกัน ชื่นชอบสไตล์ไหน ก็สามารถเลือกให้เหมาะกับรูปร่าง เพื่อเพิ่มความมั่นใจได้ตลอดวันอีกด้วยนะครับ 

www.menoption.com

 

W.J

Editorial team of MenOption for Men section which working space is around with the laugh and love of family :)

ABOUT

"แหล่งร่วมข้อมูลความรู้และข่าวสารที่จะช่วยให้คุณผู้ชายดูดีขึ้น"